CHỈ BÁO SỬ DỤNG THỐNG KÊ TÂM LÝ, CẢM XÚC KHÁCH HÀNG
Client Sentiment (CS) là duy nhất, độc quyền và có khả năng hữu ích cho các nhà giao dịch. Bài viết sẽ nêu ra những luận điểm minh họa sau:
- Chỉ báo Sentiment Client là gì?
- Chỉ báo tình cảm
CLIENT SENTIMENT (CS) LÀ GÌ?
CS là một công cụ mà các nhà giao dịch có thể sử dụng kết hợp với một chiến lược phân tích kỹ thuật và cơ bản rộng hơn.
CS kết hợp định vị vị thế giao dịch của nhà trader bán lẻ (Mua và bán) để hình thành khuynh hướng cảm tính. Điều này được thể hiện dưới dạng tỷ lệ phần trăm (xem hình ảnh bên dưới) hỗ trợ các nhà giao dịch xác định sự mất cân bằng của thị trường có thể dẫn đến các cơ hội có thể xảy ra.
Dữ liệu khách hàng thường do các đơn vị cugn cấp nền tảng giao dịch trung gian cho các nhà giao dịch cá nhân (Brokers, Diễn đàn, …), các dữ liệu này có ý nghĩa tham khảo trên thị trường và không đại diện cho toàn bộ thị trường. Một Broker – sàn giao dịch lớn có số lượng khách hàng lớn, thống kê với số lượng mẫu thu nhập đủ lớn có thể có độ chính xác khác nhau.
Ví dụ IGCS cặp tiền EUR/USD:

CHỈ BÁO TÌNH CẢM
Các chỉ số tình cảm rất ít và xa. Hai yếu tố nổi tiếng nhất là sở thích mở đối với các quyền chọn, phần lớn áp dụng cho cổ phiếu và báo cáo kết của nhà giao dịch COT được thống kê báo cáo từ các hợp đồng kì hạn/tương lai. Điều làm nên sự khác biệt của IGCS là quy mô mẫu lớn của các nhà giao dịch bán lẻ cung cấp nhiều dữ liệu hữu ích hơn về các chỉ số đọc, nhiều bộ dữ liệu thị trường (FX, hàng hóa cổ phiếu) và các bản cập nhật kịp thời cho các thị trường này được làm mới nhiều lần hàng ngày.
CS NHƯ MỘT CHỈ BÁO LEADING (CHỈ BÁO SỚM)
Việc sử dụng CS làm chỉ báo kỹ thuật có thể cho phép các nhà giao dịch xác nhận hoặc bác bỏ các tín hiệu được tạo ra bởi chiến lược giao dịch rộng lớn hơn của họ. Cả kỹ thuật cơ bản và kỹ thuật khác đều được sử dụng để đánh giá xu hướng, phạm vi, khả năng đảo chiều, v.v. do đó, việc kết hợp CS cung cấp một lớp dữ liệu khác để giúp xác minh giả thuyết.
CS có thể được coi là một Chỉ báo sớm – Leading vì nó sử dụng dữ liệu trong quá khứ và hiện tại để dự đoán các biến động giá có thể xảy ra trong tương lai, tuy nhiên, vì CS (bán lẻ) chỉ bao gồm một thành phần của thị trường, các nhà giao dịch không nên chỉ dựa vào công cụ CS để đưa ra các quyết định giao dịch. Nói một cách đơn giản, các nhà kinh doanh bán lẻ chỉ đóng góp một tỷ lệ nhất định vào thị trường đầu vào nên đương nhiên các yếu tố khác sẽ có ảnh hưởng đến thị trường tương ứng.
Ví dụ: biểu đồ EU dưới đây cho thấy bản chất dự báo có thể xảy ra với CS. Điểm nổi bật là trên biểu đồ cho thấy sự gia tăng các vị thế bán ròng từ các nhà giao dịch bán lẻ, đồng thời với sự gia tăng của hành động giá (sự tăng giá của đồng EUR) trên chính biểu đồ giá.
IGCS EUR / USD:
CS có thể là một bổ sung độc đáo, độc quyền và có tiềm năng hữu ích cho cách tiếp cận của nhà giao dịch.